37 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba,26 Tháng Ba 2024

Top phần mềm nén video tốt nhất cho Windows và Mac 2022

- LH Quảng Cáo: t.me/imcdn -spot_imgspot_img

Nếu bạn muốn giảm dung lượng video nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và độ phân giải, video không bị mờ, nhòe thì cách tối ưu nhất là sử dụng các phần mềm chuyên dụng. Thư viện thủ thuật sẽ giới thiệu cho các bạn những phần mềm nén video miễn phí tốt nhất trên hệ điều hành windows và Mac OS. 

1 – Phần mềm nén video –  Wondershare UniConverter

Phần mềm nén video Wondershare UniConverter

Là một phần mềm chuyển đổi định dạng video của Wondershare có nhiều tính năng giúp giảm dung lượng video cực kỳ hiệu quả. UniConverter cũng hỗ trợ hơn 1000 định dạng video và âm thanh, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc video của mình bị nén với UniConverter. 

Một ưu điểm khác mà bạn có thể tìm thấy ở phần mềm này là khả năng nén video lên đến 8K, nén nhiều lần, thậm chí còn có tính năng xem trước quá trình nén và chất lượng video trước khi tải về máy tính.

Hoặc bạn có thể chuyển đổi video thành các định dạng như chuyển đổi MOV sang MP4 , chuyển đổi AVI sang MP4 , chuyển đổi AVI sang MOV, chuyển đổi MP4 sang MP3… 

>>> Link tải Wondershare UniConverter

2 – Phần mềm giảm dung lượng video – Handbrake

Phần mềm giảm dung lương video HandBrake

Handbrake là phần mềm khá nổi tiếng và là công cụ nén video với khả năng giảm dung lượng video bằng cách giảm nhẹ chất lượng video một cách đơn giản.

Handbrake cũng có thể giảm kích thước của video bằng cách điều chỉnh các cài đặt khác nhau, như tốc độ bit, độ phân giải và cài đặt các video khác.

Một ưu điểm khác mà phần mềm nén video này mang lại là hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ nhiều hệ điều hành gồm windows, Macbook và Linux, dung lượng nhẹ và rất dễ sử dụng.

Một vài tính năng chính mà Handbrake hỗ trợ gồm:

  • Hỗ trợ nén nhiều định dạng video như DVD hoặc Blu Ray.
  • Mã hóa video: H.264 và H.265 , MPEG-4 và MPEG2, VP8, VP9 và Theora.
  • Bộ mã hóa âm thanh: AAC / HE-AAC, MP3, FLAC, AC3, E-AC3, Opus và Vorbis.
  • Mã hóa và giảm dung lượng video với chất lượng không đổi hoặc tốc độ bit trung bình.
  • Cung cấp nhiều bộ lọc video như Giải mã, Khử nhiễu, Detelecine, Deblock, Grayscale, Colorspace, Cắt và chia tỷ lệ.

>>> Link tải Handbrake

3 – Phần mềm Format Factory

Format Factory là phần mềm có tính năng là chuyển đổi định dạng video, đổi định dạng video và cả tính năng nén video rất hiệu quả nữa.

Để giảm dung lượng video, bạn có thể thay đổi độ phân giải video xuống mức thấp hơn. Ví dụ video đang có độ phân giải là 1080p thì bạn có thể chọn thành 720p để giảm dung lượng video.

Ưu điểm mà Format Factory có được là khả năng đọc nhiều định dạng khác nhau, không chỉ định dạng video mà còn cả các định dạng tập tin khác, dung lượng nhẹ, dễ sử dụng và tất nhiên là miễn phí.

Nhược điểm duy nhất là phần mềm nén video Format Factory chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows.

Link tải Format Factory

4 – Phần mềm giảm kích thước video – FFmpegYAG

Phần mềm FFmpegYAG.

Tính năng chính mà FFmpegYAG hỗ trợ là mã hóa video, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này để nén dung lượng video xuống mức thấp nhất có thể.

FFmpegYAG còn được trang bị tính năng xem trước cũng có khả năng phát lại theo thời gian thực, rất hữu ích để biết kết quả trước khi nén.

FFmpegYAG cũng có giao diện đơn giản và trực quan, khá dễ sử dụng, có mã nguồn mở và hỗ trợ hệ điều hành windows, Linux.

>>> Link tải FFmpegYAG 

5 – Phần mềm nén video trực tuyến – Clideo

Phần mềm nén video trực tuyến Clideo

Bằng cách sử dụng ứng dụng nén video online Clideo, bạn có thể nén video của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng và không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên máy tính mình.

Quá trình nén video trực tuyến này nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ internet và dung lượng video. Sau khi hoàn tất, bạn vẫn cần tải xuống lại video của mình.

Một vài tính năng chính gồm:

  • Clideo hoạt động với mọi định dạng phổ biến như MP4, WMV, MOV, VOB, AVI…
  • Chúng ta có thể xem trước video đã nén và quyết định có tải chúng về máy tính của mình không.
  • Người dùng chỉ cần tải lên video cần giảm dung lượng và cài đặt các thông số tốt nhất để giảm kích thước và giữ chất lượng video nhiều nhất có thể.

Link tải phần mềm Clideo

6 – Phần mềm nén clip online FreeConvert 

Ứng dụng nén clip online - FreeConvert

Bạn có thể điều chỉnh kết quả dung lượng video theo ý muốn mình với phần mềm nén video online này. Có thể chỉ định độ phân giải, chất lượng video hoặc tốc độ bit của video. Sau khi hoàn tất cài đặt, hãy tìm và tải video lên, giai đoạn này phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ internet và dung lượng của video gốc.

Tham khảo thêm:

7 – Phần mềm VideoProc

Phần mềm VideoProc

VideoProc là phần mềm nén video tốt nhất nếu người dùng muốn nén video 4K, HD, SD, 3D và 360 ° VR mà không làm giảm chất lượng và độ phân giải video.

VideoProc là một giải pháp dễ dàng và nhanh chóng để chuyển đổi và nén bất kỳ video nào, bao gồm cả video 4K và video có kích thước lớn. Tất cả các tính năng đều đi kèm với giao diện người dùng và điều hướng thân thiện với người dùng. 

Một vài tính năng chính gồm:

  • Hỗ trợ hơn 420 định dạng video, có thể chuyển đổi / thay đổi kích thước video hàng loạt.
  • Hỗ trợ chuyển đổi, thay đổi kích thước, cắt video, hợp nhất, xoay, thay đổi tốc độ, thêm hiệu ứng cho video…
  • Tốc độ chuyển đổi / nén video nhanh hơn trong thời gian thực lên tới 47 lần thông qua công nghệ tăng tốc phần cứng hoàn chỉnh.

>>> Link VideoProc

8 – Phần mềm WinX HD Video Converter Deluxe

Phần mềm WinX HD Video Converter Deluxe

Phần mềm nén video này có thể giảm giảm kích thước video lên đến 90% với chất lượng video không hoặc ít bị ảnh hưởng nhiều. WinX HD Video Converter Deluxe hỗ trợ video có dung lượng lớn lên đến 4K / 1080p, bất kể chúng được quay bằng điện thoại thông minh, máy bay không người lái, máy quay phim hoặc bất kỳ thiết bị nào khác. 

Nó có thể nén video 4K thành 1080P / 720P bằng cách điều chỉnh các thông số video như độ phân giải, tốc độ khung hình, tốc độ bit và chuyển đổi video sang codec HEVC để có kích thước nhỏ hơn 50%. Ngoài ra, các công cụ chỉnh sửa video có sẵn của nó có thể cắt và loại bỏ các video clip không mong muốn để làm cho kích thước video nhỏ hơn.

Link tải WinX HD Video Converter Deluxe

9 – Ứng dụng Aiseesoft Video Converter Ultimate

Phần mềm Aiseesoft Video Converter Ultimate

Phần mềm nén video tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu là công cụ Aiseesoft Video Converter Ultimate. Nó cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa, chuyển đổi và nén video cơ bản cũng như các chức năng nâng cao. Các định dạng mã hóa khác nhau được hỗ trợ như VP8, VP9, ​​MP3, v.v. Nó hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt và chuyển đổi video HD, 4K, 5K và 8K.

Các tính năng chính gồm:

  • Aiseesoft Video Converter Ultimate có công cụ chuyển đổi, nâng cao mới nhất và do đó cung cấp tốc độ chuyển đổi nhanh nhất.
  • Hỗ trợ các hiệu ứng video cơ bản như Độ tương phản, Độ bão hòa, Độ sáng và Màu sắc.
  • Chức năng thêm và điều chỉnh phụ đề và các bản âm thanh.

Link tải Aiseesoft Video Converter Ultimate

10 – Phần mềm giảm độ phân giải video – Movavi

Ưu điểm của phần mềm nén video Movavi là khả năng vừa chuyển đổi vừa nén video với tốc độ cực nhanh. Nó có một giao diện người dùng rất đơn giản cho phép bạn nhanh chóng có thể làm quen và sử dụng phần mềm nhanh nhất. Nó cho phép chúng ta nén số lượng video không giới hạn.

Nó cũng đi kèm với các cài đặt đặt trước giúp bạn chủ động hơn trong việc xử lý video theo ý thích của. Khả năng nén video nhanh chóng và dễ dàng của nó làm cho nó trở thành một công cụ tốt giúp xử lý các vấn đề cơ bản về nén video và mang lại kết quả mà bạn tìm kiếm.

>>>> Link tải phần mềm Movavi

11 – Ứng dụng CloudPresso

Đây cũng là phần mềm nén video trực tuyến khác hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể sử dụng khi cần. Chỉ cần tải video lên ứng dụng CloudPresso, nhấn chọn dòng Nén video và chờ đợi một ít phút đồng hồ. Ứng dụng sẽ tự động thực hiện công việc còn lại và nhiệm vụ của bạn là xem lại chất lượng video đã hài lòng chưa và tải video này về máy tính để sử dụng.

12 – Phần mềm Videosolo

Videosolo hỗ trợ nén video với hiệu suất cao nhất và hỗ trợ hơn 300 định dạng video. Nó hoạt động với hầu hết mọi thiết bị, có thể là nền tảng di động hoặc web và thực hiện một số chức năng thú vị.

Nó cho phép người dùng nén một số lượng lớn cả file video và âm thanh trong một lần, nhờ tính năng xử lý hàng loạt của nó. Đơn giản chỉ cần kéo và thả video bạn muốn nén trong ứng dụng, chọn định dạng đầu ra và nhấp vào chuyển đổi, phần còn lại do Videosolo đảm nhận. 

>>> Link tải Videosolo

13 – Phần mềm giảm dung lượng video Macbook tốt nhất – Final Cut Pro X

Final Cut Pro là một loạt phần mềm chỉnh sửa phi tuyến tính được biết đến với khả năng chỉnh sửa sắc nét và kiểu dáng đẹp. Một vài tính năng đặc trưng như chỉnh sửa video 4K, giảm giọng nói, phân loại màu và tất nhiên là nén video. Tính năng nén của nó cho phép bạn xuất video bạn chỉnh sửa ở định dạng bạn muốn. Chúng bao gồm các định dạng như video 360 độ, HDR, HEVC và MXF.

Kết luận: Đây là 13 phần mềm nén video, giảm dung lượng video tốt nhất trên win 11, win 10 và Macbook.

Hồ Phương
Hồ Phương
Tôi là Hồ Phương - Một người đam mê viết Blog về công nghệ, thủ thuật máy tính và các ứng dụng mới trên hệ điều hành Android, IOS.
Tin Nổi Bật
Tin Mới Nhất
Hot Trong Ngày
Tuần Tiêu Điểm