35 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu,26 Tháng Tư 2024

Những cách đăng nhập zalo trên máy tính win 11, win 10

- LH Quảng Cáo: t.me/imcdn -spot_imgspot_img

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi video đa nền tảng, bạn có sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính, table, laptop. Để gửi được các file có dung lượng lớn, làm việc online thì việc sử dụng zalo PC hoặc zalo web sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Hãy cùng thuvienthuthuat.net tìm hiểu những cách đăng nhập zalo trên máy tính đơn giản, nhanh nhất 2022.

Đăng nhập zalo PC là gì?

Ngoài app zalo mà các bạn thường sử dụng trên điện thoại android và IOS thì zalo hỗ trợ bạn đăng nhập ứng dụng chát này trên 2 nền tảng khác là zalo web và zalo pc.

Zalo PC là phần mềm được phát triển để sử dụng cho bất kỳ máy tính sử dụng hệ điều hành Windows hoặc Mac OS. Người dùng cần tải và file cài đặt zalo pc trên máy tính của mình và sử dụng như trên app zalo. Người dùng có thể gửi file tài liệu như word, excel hoặc các file có dung lượng lớn trên zalo pc cho bất kỳ ai.

Với zalo web thì bạn cần sử dụng trình duyệt web như Chrome, Cốc Cốc, FireFox để đăng nhập tài khoản zalo của mình. Giao diện và cách sử dụng zalo web cũng tương tự như zalo pc nhưng bạn không cần cài đặt và đây là cách đăng nhập zalo trên máy tính không cần phần mềm

Zalo pc và zalo web có thể đồng bộ hóa dữ liệu với zalo trên điện thoại hoặc người dùng có thể sử dụng tính năng truyền file để chuyển dữ liệu giữa máy tính và điện thoại trên zalo nhanh.

Hướng dẫn cách đăng nhập zalo trên máy tính update 2022

Chúng tôi sẽ hướng dẫn 3 cách giúp ai cũng có thể đăng nhập tài khoản zalo của mình trên máy tính, laptop thành công 100% gồm:

Cách 1: Cách đăng nhập zalo trên máy tính không cần quét mã

Nếu bạn cần đăng nhập gấp tài khoản zalo của mình trên máy tính nhưng không cầm điện thoại bên cạnh thì đây là cách các bạn có thể áp dụng cách đăng nhập zalo trên máy tính không cần điện thoại bằng cách sau:

Bước 1: Mở bất kỳ trình duyệt web nào đang có trên máy tính của bạn và nhập URL chat.zalo.me để mở zalo web.

Bước 2: Giao diện zalo web xuất hiện, bạn chọn đăng nhập dòng “ Với SỐ ĐIỆN THOẠI “.

Cách đăng nhập zalo không cần quét mã - 1

Bước 3: Nhập số điện thoại và mật khẩu tài khoản zalo của bạn, cuối cùng nhấn chọn dòng “ Đăng nhập với mật khẩu “.

Cách đăng nhập zalo không cần quét mã - 2

Bước 4: Một cửa sổ xác minh bạn không phải là robot xuất hiện, chọn chính xác 3 hình như trong hướng dẫn và nhấn dòng “Xác thực “. Tính năng này giúp bảo vệ tài khoản zalo của bạn bị các phần mềm đăng nhập tự động với mục đích xấu.

Cách đăng nhập zalo không cần quét mã - 3

Bước 5: Một cửa sổ xác minh bạn là chủ sở hữu tài khoản zalo tiếp tục xuất hiện, hãy chọn 3 nick zalo mà bạn đã gửi hoặc nhận tin nhắn trong thời gian gần đây và nhấn chọn dòng “ Trả Lời “. Nếu trả lời sai 1 trong 3 nick zalo thì bạn phải thực hiện lại. Nếu không thể chọn đúng chính xác 3 người bạn zalo bạn đã nhắn tin thì sẽ không thể đăng nhập được zalo web.

Cách đăng nhập zalo không cần quét mã - 4

Thực hiện xong 5 bước này bạn có thể đăng nhập zalo trên máy tính mà không cần quét mã QR trên điện thoại.

Lưu ý, zalo giới hạn thời gian xác minh trong bước 4, 5 nên bạn cần thực hiện nhanh để tránh bị hết phiên đăng nhập. 

Cách này bạn có thể sử dụng được nhiều tài khoản zalo trên máy tính bằng cách sử dụng nhiều trình duyệt web khác nhau để đăng nhập nhiều nick zalo.

Tham khảo thêm:

Cách 2: Hướng dẫn đăng nhập trên zalo PC

Nếu bạn muốn sử dụng zalo pc có thể thực hiên theo các bước sau để đăng nhập tài khoản zalo của mình.

Bước 1: Mở ứng dụng zalo PC, tìm dòng Tùy chọn khác và chọn dòng Đăng nhập trên thiết bị di động.

Hướng dẫn cách đăng nhập zalo trên máy tính - 1

Bước 2: Nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản zalo mà bạn muốn đăng nhập trên zalo PC này, nhớ nhập đúng số điện thoại nha, sau đó nhấn chọn “ Tiếp tục “.

Hướng dẫn cách đăng nhập zalo trên PC - 2

Bước 3: Zalo thông báo yêu cầu xác thực đăng nhập đã được gửi đến ứng dụng zalo trên điện thoại của bạn, bạn cần mở điện thoại của mình để xác nhận, thời gian tối đa là 30 giây, vì vậy cần nhập mã xác nhận đăng nhập zalo này nhanh.

Hướng dẫn cách đăng nhập zalo trên PC - 3

Bước 4: Mở điện thoại của mình và chọn tin nhắn mà hệ thống zalo mới gửi đến điện thoại mình, sau đó chọn dòng “ Xác nhận đăng nhập

Hướng dẫn cách đăng nhập zalo trên PC - 4

Một cửa sổ thông báo xác nhận xuất hiện, nhấn chọn “ ĐỒNG Ý “ để xác nhận.

Hướng dẫn cách đăng nhập zalo trên PC - 5

Vậy là bạn đã đăng nhập trên zalo pc thành công.

Nếu điện thoại của bạn bị hỏng camara hoặc mã QR trên zalo bị lỗi và không thể đăng nhập zalo pc bằng cách quét mã QR thì đây là cách giúp bạn dễ dàng login zalo trên PC an toàn và bảo mật nhất.

Cách 3: Cách đăng nhập zalo bằng mã QR

Cách này chỉ có tác dụng nếu trên tay bạn đang cập điện thoại đã đăng nhập nick zalo của mình và đây là cách đăng nhập zalo máy tính đơn giản nhất, an toàn và độ bảo mật cao nhất.

Cách này có thể đăng nhập trên zalo web hoặc zalo pc đều được, trong bài hướng dẫn này mình sẽ sử dụng zalo web.

Bước 1: Mở trình duyệt web Google Chrome ( Hoặc các trình duyệt web khác đều được ) và nhập địa chỉ chat.zalo.me.

Bước 2: Giao diện đăng nhập zalo web xuất hiện hình mã QR, bây giờ bạn mở app zalo trên điện thoại của mình, chọn nút “ Thêm “ và nhìn bên phải phía trên cùng màn hình có biểu tượng mã QR, nhấn chọn biểu tượng này và đặt camara trùng với mã QR trên zalo web.

Cách đăng nhập zalo trên pc bằng mã qr - 1

Bước 3: Nếu điện thoại thông báo “Bạn vừa yêu cầu đăng nhập vào ứng dụng zalo web….

Nhấn nút “ĐĂNG NHẬP “ để xác minh. Nếu điện thoại bạn có cài đặt mở khóa bằng vân tay hoặc face id thì zalo sẽ yêu cầu xác nhận để kiểm tra. Nếu không thực hiện được yêu cầu này thì sẽ không thể đăng nhập zalo bằng mã QR được.

Cách đăng nhập zalo trên pc bằng mã qr - 2

Lưu ý, với cách này khi bạn tắt trình duyệt web hoặc tắt máy tính thì zalo tự động thoát ứng dung, lần tiếp theo bạn cần thực hiện lại các bước tương tự để đăng nhập zalo trên pc.

Cảnh báo: Đây là 3 cách đăng nhập zalo trên máy tính mà zalo hỗ trợ cho người dùng, bạn không nên áp dụng các cách khác hoặc sử dụng phần mềm, ứng dụng trung gian để cố gắn đăng nhập nick zalo của mình. Điều này có thể bị kẻ xấu đánh cắp thông tin trên zalo của bạn.

Những lỗi đăng nhập zalo trên máy tính

Vì đảm bảo tính bảo mật tài khoản người dùng, nên zalo áp dụng nhiều phương pháp bảo mật khi bạn đăng nhập tài khoản zalo trên các thiết bị khác. Dưới đây là một vài lỗi mà người dùng thường hay gặp phải khi không đăng nhập được zalo trên máy tính.

1. Lỗi không xác minh được 3 người bạn trên zalo của mình

Đây là lỗi mà nhiều người dùng gặp phải nếu số lượng bạn bè của mình quá nhiều. Đặc biệt là các tài khoản zalo dùng để kinh doanh, buôn bán thì bạn không thể nào nhớ hết đã nhắn tin cho nick zalo nào. Cách đăng nhập zalo trên máy tính mà không báo về điện thoại này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện thành công được.

Cách khắc phục

Nên sử dụng những cách đăng nhập zalo trên máy tính khác như sử dụng cách quét mã QR hoặc xác thực tài khoản đăng nhập.

2. Lỗi phiên đăng nhập hết hạn

Vì đảm bảo tính bảo mật nên mỗi phiên đăng nhập trên zalo máy tính chỉ có thời gian tối đa là 30 giây, vì vậy nhiều người dùng thao tác chậm nên phiên đăng nhập đó đã hết hạn và zalo thông báo lỗi không thể login zalo trên máy tính thành công.

Cách khắc phục

Nên thao tác nhanh đặc biệt là các bước quét mã qr, xác nhận danh tính để đảm bảo đúng thời gian mà zalo đã quy định.

3. Đường truyền mạng có vấn đề 

Nguyên nhân cuối cùng có thể ảnh hưởng đến việc đăng nhập zalo trên PC là đường truyền mạng internet của bạn chập chờn. Vì vậy trong quá trình xác định hay quét mã QR để đăng nhập zalo pc thì nếu mạng chập chờn thì zalo sẽ tự động hủy phiên kết nối này.

Cách cách xóa đăng nhập zalo trên máy tính như thế nào?

Để xóa đăng nhập zalo trên máy tính bạn chỉ cần đăng xuất tài khoản trên zalo pc hoặc zalo web. Hoặc đăng xuất zalo từ xa trên điện thoại bằng cách vào mục Cài đặt – > Tài khoản và bảo mật – > Lịch sử đăng nhập. Sau đó tìm xem nick zalo của mình đã đăng nhập trên trình duyệt web hay zalo pc và tiến hành đăng xuất từ xa.

Cách duy trì đăng nhập zalo trên máy tính

Mặc định thì zalo pc sẽ lưu thông tin đăng nhập của người dùng và bạn không cần phải login khi sử dụng vào lần khác. Còn trên zalo web thì bạn phải chấp nhận yêu cầu lưu thông tin đăng nhập mới duy trì đăng nhập zalo trên web được.

Kết luận: Đây là 3 cách đăng nhập zalo trên máy tính an toàn, đơn giản và mới nhất 2021 mà người dùng có thể áp dụng.

Hồ Phương
Hồ Phương
Tôi là Hồ Phương - Một người đam mê viết Blog về công nghệ, thủ thuật máy tính và các ứng dụng mới trên hệ điều hành Android, IOS.
Tin Nổi Bật
Tin Mới Nhất
Hot Trong Ngày
Tuần Tiêu Điểm