37 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba,26 Tháng Ba 2024

6 Cách tìm bạn trên facebook update 2021

- LH Quảng Cáo: t.me/imcdn -spot_imgspot_img

Nhiều người dùng khi sử dụng facebook đã vô tình gặp được những người bạn cũ mà mình đã mất liên lạc từ lâu. Facebook có một thuật toán riêng để gợi ý và giúp người dùng tìm kiếm những người mà mình có thể biết hoặc quen vô cùng chính xác. Hãy cùng thuvienthuthuat.net tìm hiểu những cách tìm bạn trên facebook chính xác và đơn giản nhất 2021.

Cách 1: Cách tìm bạn trên facebook qua tính năng gợi ý kết bạn

Facebook có thể tìm kiếm và gợi ý những người mà bạn có thể quen biết nếu giữa bạn và người gợi ý đó có chung 1 người bạn trên facebook. Các bước thực hiện gồm:

Tìm bạn bè bằng tính năng gợi ý kết bạn trên máy tính

Bước 1: Mở trang facebook cá nhân bạn đang sử dụng, trên thanh menu chính chọn tab “ Bạn bè “.

Cách tìm bạn trên facebook bằng tính năng gợi ý

Bước 2: Trong menu bên trái chọn dòng “ Gợi ý

Cách tìm bạn trên FB bằng tính năng gợi ý - 2

Bước 3: Một danh sách gợi ý những người bạn có thể biết sẽ xuất hiện kèm theo các thông tin như số bạn chung, tên facebook người bạn gợi ý đó và nút “ Thêm bạn bè “. Bạn có thể xem thông tin cá nhân của từng người và kiểm tra xem đây có phải là người mà bạn quen biết không. 

Tìm bạn bè bằng tính năng gợi ý kết bạn trên điện thoại

Tương tự, trên điện thoại bạn cũng có thể xem tính năng gợi ý kết bạn này, các bước gồm:

Bước 1: Mở app facebook trên điện thoại và chọn biểu tượng 3 dấu gạch nằm ở phía trên cùng bên phải giao diện facebook và chọn dòng “ Bạn bè “.

Cách tìm bạn trên FB bằng tính năng gợi ý - 4

Bước 2: Chọn tab “ Gợi ý “ các thông tin nick facebook gợi ý đều tương tự như trên điện thoại, bạn có thể tìm, xem và kiểm tra những người bạn có thể quen biết và đồng ý và nhấn “ Thêm bạn bè “.

Cách tìm bạn trên FB bằng tính năng gợi ý - 5

Đây là cách tìm bạn bè trên facebook nhanh nhất, hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng để tìm kiếm những người mình có thể quen trên mạng xã hội này nha.

Cách 2: Tìm bạn bè trên facebook bằng tên, số điện thoại, email

Nếu bạn biết số điện thoại, email hay họ tên người bạn mà mình muốn tìm trên facebook thì có thể sử dụng tính năng tìm kiếm nhanh để xem có tìm bạn trên facebook không. 

Điều kiện để phương pháp này đạt hiệu quả cao nhất là người bạn cần tìm phải công khai địa chỉ gmail, số điện thoại cho tất cả mọi người. Nếu họ ẩn hoặc cài đặt hiển thị email, số điện thoại ở chế độ riêng tư thì bạn có thể tìm bằng họ tên người bạn muốn tìm kiếm.

Bước 1: Mở ứng dụng facebook trên máy tính hoặc điện thoại, nhập email, số điện thoại hoặc tên người bạn cần tìm kiếm và nhấn enter.

Bước 2: Nếu tìm kiếm bằng email hoặc số điện thoại thì kết quả có 2 trường hợp gồm

  • Trường hợp 1: Kết quả trả về là tên facebook nếu người dùng đó sử dụng địa chỉ email hoặc số điện thoại để đăng ký tài khoản facebook này.
  • Trường hợp 2: Nếu kết quả trả về là dòng thông báo “ Chúng tôi không tìm thấy kết quả nào” thì email hoặc số điện thoại này có thể không phải thông tin chính xác. 

Hoặc người dùng có thể tham khảo thêm cách tìm facebook qua số điện thoại chi tiết và chính xác nhất 2021 trong bài viết này.

Bước 3: Nếu cách tìm bạn trên facebook của bạn là sử dụng họ tên người mình cần tìm thì có thể có rất nhiều kết quả trả về vì Facebook cho phép nhiều người dùng đặt tên trùng với nhau. 

Cách tìm bạn trên facebook qua trường học, cách tìm bạn bè xung quanh trên facebook, bạn cùng làm chung công ty thì bạn có thể chọn dòng “ Mọi người “ trong thanh menu bên trái và chọn bộ lọc như:

Cách tìm kiếm bạn trên facebook bằng email

  • Tỉnh / Thành phố mình cần tìm: Là tìm bạn trên facebook gần nơi mình đang sống
  • Học vấn: là các bạn học chung trường cấp 3, đại học / cao đẳng chung với bạn.
  • Công việc: những người làm chung công ty với mình.

Với cách này, bạn có thể xem ảnh đại diện hoặc nhấp chuột vào để xem trang cá nhân và kiểm tra xem ai là người bạn mà mình cần tìm kiếm. 

Cách tìm kiếm bạn trên facebook bằng tên

Một mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm người bạn mình cần là kiểm tra trong danh sách nếu nick facebook nào có 1 hoặc nhiều bạn chung với mình thì xác suất tìm kiếm người mình cần sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Cách 3: Cách tìm kiếm bạn trên facebook thông qua bạn bè của mình 

Đôi khi người bạn của mình trên facebook có thể kết bạn với nhiều người quen mà mình đang tìm kiếm. Chúng ta có thể vào trang cá nhân của người bạn đó và thử tìm kiếm những người mà mình tìm nha, các bước thực hiện gồm:

Bước 1: Mở trang facebook cá nhân của mình trên điện thoại hoặc máy tính đều được, sau đó chọn:

Chọn mục cài đặt -> Bạn bè -> Tất cả bạn bè

Cách tìm bạn bè trên facebook nhanh nhất - 1

Bước 2: Chọn 1 người bạn có nhiều bạn chung nhất và mở xem trang cá nhân của người bạn đó. Hoặc bạn có thể chọn bất kỳ nick facebook nào để xem danh sách bạn bè của người bạn đó nha.

Bước 3: Kéo xuống chọn dòng “ Xem tất cả bạn bè “ nằm trong tab Bạn bè của nick facebook của người bạn của mình.

Cách tìm bạn bè trên FB nhanh nhất - 2

Bước 4: Trong cửa sổ này bạn có thể chọn 2 tab gồm:

Cách tìm bạn bè trên FB nhanh nhất - 3

  • Tab Tất cả: Xem tất cả bạn bè của người bạn đó và kiểm tra xem có nick facebook nào mà bạn quen không? Nếu đó là người mình quen có thể gửi lời mời kết bạn và chờ người đó xác nhận và kết bạn với mình trên Facebook nha.
  • Tab gợi ý: Là danh sách những người dùng facebook có thể bạn quen biết hoặc có những mối quan hệ chung nào đó như cùng quê quán, học chung trường cấp 3, đại học…Và tìm xem có người nào bạn muốn kết bạn không. Đây là cách tìm kiếm bạn bè trên facebook hiệu quả nhất 2021.

Cách 4: Xem tên người like hay comment trên trang facebook bạn bè mình

Với cách này, sẽ tốn ít thời gian nhưng đây cũng là cách tìm bạn trên facebook được nhiều người áp dụng và thành công trong thời gian gần đây.

Bước 1: Mở và xem các bài viết, bài post, các status, hình ảnh của 1 người bạn của mình trên facebook. Nên chọn những bài viết gần đây và có số lượng người tương tác cao.

Cách tìm bạn bè trên facebook đơn giản - 2

Bước 2: Nhấn chọn xem ai đã like hình ảnh / bài viết đó và tìm xem có người bạn nào mình cần tìm kiếm trên facebook không. Hoặc chọn tab Comment để xem các bình luận về bài viết đó và tìm kiếm người quen trên facebook.

Cách tìm bạn bè trên facebook đơn giản

Cách này không phải lúc nào cũng áp dụng thành công nhưng cơ hội giúp bạn tìm bạn bè trên facebook không phải quá thấp.

Cách 5: Kiểm tra lời mời kết bạn trên trang cá nhân mình

Lời mời kết bạn trên facebook từ những người lạ muốn kết bạn với mình, đây có thể là những người quen biết bạn và muốn kết nối với mình. Tuy nhiên, có thể số lượng lời mời kết bạn quá nhiều và bạn có thể bỏ sót những người có thể mình quen biết. Các tìm bạn trên facebook bằng tính năng lời mời kết bạn gồm các bước:

Bước 1: Mở trang facebook cá nhân và chọn mục “ Bạn bè “ từ thanh menu bên tay trái màn hình ( cách này áp dụng khi đăng nhập facebook trên máy tính).

Cách xem lời mời kết bạn trên facebook - 1

Còn trên điện thoại bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn dòng “ Bạn bè

Cách xem lời mời kết bạn trên facebook - 2

Bước 2: Chọn dòng “ Lời mời kết bạn “, còn trên điện thoại sẽ tự động hiển thị danh sách lời mời kết bạn.

Cách xem lời mời kết bạn trên facebook - 3

Bước 3: Kiểm tra trang cá nhân của những người gửi yêu cầu kết bạn đó và xem ai là người quen với mình và nhấn “ Chấp nhận “ để bạn và người đó trở thành bạn bè của nhau trên facebook.

Cách xem lời mời kết bạn trên facebook - 4

Cách 6: Cách tìm kiếm bạn bè trên facebook trên nhóm công khai 

Nếu bạn biết rằng người bạn trên facebook mà mình tìm kiếm đó quan tâm đến một chủ đề cụ thể, bạn có thể tìm và tham gia các nhóm mà họ có thể tham gia.

Ví dụ như người đó thích động vật thì bạn có thể tìm các nhóm liên quan đến động vật có số lượng người tham gia nhiều và âm thầm theo dõi hay tìm kiếm danh sách các thành viên xem có tìm được người bạn mình cần tìm không.

Cách tìm bạn facebook trên nhóm công khai

Với cách này thì xác suất thành công không cao nhưng cũng là cách tìm bạn trên facebook.

Kết luận: Đây là 6 cách tìm bạn trên facebook đơn giản nhưng hiệu quả và xác suất thành công cao mà người dùng có thể thử áp dụng trong năm 2021.

Hồ Phương
Hồ Phương
Tôi là Hồ Phương - Một người đam mê viết Blog về công nghệ, thủ thuật máy tính và các ứng dụng mới trên hệ điều hành Android, IOS.
Tin Nổi Bật
Tin Mới Nhất
Hot Trong Ngày
Tuần Tiêu Điểm